[tintuc]

Indonesia, một đất nước nổi tiếng với những hòn đảo, bãi biển hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng, bên cạnh đó còn có những công trình kiến trúc cổ vô cùng vĩ đại.

Bali là một hòn đảo nổi tiếng nhất và tuyệt vời nhất của Indonesia, được mệnh danh là “hòn đảo ngọc” hay “hòn đảo của những vị thần”, với những bãi biển dài đầy cát trắng, khoảng 20.000 ngôi đền có kiến trúc đẹp mắt, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, đây là một trong những hòn đảo thu hút nhiều khách du lịch nhất trên thế giới.


      Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể tận mắt nhìn thấy những dòng nham thạch gần như phủ kín quả núi, dưới chân núi là những hồ nước trong vắt, trải nghiệm thú vị này có lẽ chỉ có Bali mới có thể mang lại cho bạn. Sau đó du khách có thể viếng thăm hàng ngàn ngôi đền lớn nhỏ, thỏa sưc khám phá vẻ huyền bí của nhữn ngôi đền nơi đây, mà nổi tiếng là ngôi đền Pura Ulun Danu Bratan hay Pura Bratan, tọa lac trên cao nguyên Bedugul, ở độ cao 1.239m so với mực nước biển, nổi bồng bềnh trên mặt hồ thiêng Bratan, bao quanh là phong cảnh đồi núi hùng vĩ chính là điều làm nên nét đặc sắc của ngôi đền này.

      Ngoài ra đây còn được coi là thiên đường nghỉ dưỡng của du khách đến từ mọi châu lục, đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiện của công viên quốc gia Bali Barat, nơi được xem là thiên đường tự nhiên đẹp nhất trên đảo Bali. Hơn thế nữa, du khách còn được tham gia lễ hội múa lửa diễn ra hàng năm, hay tham gia vào nhiều hoạt động giải trí như chèo thuyền trên sông Unda, Ayung, hoặc lang thang ttreen những con đường mòn để xem cảnh lãng mạn này,...Và còn rất nhiều những điểm tham quan hấp dẫn đang chờ đón du khách tại hòn đảo thơ mộng này, Bali hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách nhứng kỉ niệm không bao giờ quên.
Dưới đây là một số kinh nghiệm khi đi du lịch trên đảo ngọc:

Đảo Bali



- Ngoại tệ

Việc đầu tiên phải làm khi đặt chân tơi Bali là bạn phải đổi tiền, bạn có thể dễ dàng tìm thấy quầy đổi tiền ngay tại sân bay quốc tế. Điều lưu ý đó là bạn không bao giờ được đổi tiền trên phố, hãy chọn một quầy đỏi tiền có bảng niêm yết rõ ràng với tỷ giá hợp lý.

- Ẩm thực
Ẩm thự là một nét độc đáo và thú vị ở Bali, nếu bạn là người lần đầu tới Bali, bạn đừng bao giờ bỏ qua món bali – culing, một kiểu thịt lợn quay đặc trưng, ngoài ra còn có đặc sản bia Bintang , bánh gạo màu sarad, thịt nướng satay,... Món ăn ở đây thường đổ nước sốt vào thức ăn, nếu bạn không thể ăn nước sốt thì nên dặn nhà hàng để riêng nước sốt.

- Mua sắm
Nơi đây không chỉ là một thiên đường du lịch mà còn là một thiên đường mua sắm đối với khách du lịch. Bạn nên mua sắm tại các thị trấn nhỏ như Lovina, Ubud, vì giá cả ở đây sẽ rẻ hơn so những thành phố như Kuta hay thủ phủ Denpasar. Tuy nhiên, bạn nên mặc cả, thậm chí là mặc cả bằng một phần tư đến một phần năm mức giá mà người bán đưa ra. Hãy kiên trì trả giá và bạn sẽ mua được những món đồ với giá rẻ hơn rất nhiều mức giá ban đầu.

- Giao thông
Bạn có rất nhiều lựa chọn phương tiện giao thông khi du lịch tới Bali, tùy vào tốc độ, mức độ thoải mái và giá tiền, bao gồm xe đạp, xe máy, ôtô hoặc xe van (tự lái hoặc thuê người lái) và các phương tiện giao thông công cộng.

- Trang phục
Nên mang trang phục ngọn ngàng, thoải mái và nhớ mang theo quần áo dài tay khi đi tham quan đền, chùa.

- Bạn nên cư xử nhã nhặn vì người dân ở đây rất quan trọng cách ứng xử.

- Không nên sử dụng tay trái để đưa hoặc chạm vật gì, vì đây là điều cấm kỵ ở Bali.

- Luật về ma túy ở Bali
Luật số 35/2009 của Indonesia quy định phạt rất nặng với những kẻ buôn ma túy loại 1 như cần sa, hê-rô-in và cô-ca-in. Bạn có thể bị tù chung thân nếu chứa chấp ma túy hoặc tử hình nếu buôn bán chúng. Và ở Bali luật này cũng rất nghiêm ngặt và bạn chớ nên coi thường hay chế giễu.

[/tintuc]

Giỏ hàng:
0 SP